Sort by
Sort by

เปลี่ยนตัวเองใหม่แค่ใจคิด

เปลี่ยนตัวเองใหม่แค่ใจคิด
คนเรา Brand New ตัวเองให้เปลี่ยนเป็นคนใหม่นั้นจะว่ายากก็ยาก ง่ายก็ง่ายนะคะ แต่หากคุณมีกุญแจสำคัญคือมี “ใจ” คุณก็จะประสบความสำเร็จได้แน่นอนค่ะ !!

คุณนรินทร์ ศรีศรากร หรือคุณต้อม สไตลิสต์ดาวรุ่งแห่งวงการแฟชั่นไทย บรรณาธิการแฟชั่นของนิตยสาร Seventeen ผู้ควบคุมการผลิต fashion set และเขียนคอลัมน์แฟชั่นให้กับนิตยสาร Seventeen มานานหลายปี คุณเชื่อหรือไม่ว่าท่ามกลางสังคมที่ทำให้ไขว้เขวได้ง่ายๆ ในวงการอาชีพนี้ “คุณต้อม” คือตัวอย่างคนรุ่นใหม่ที่หักดิบชีวิต พิชิตใจตัวเองได้อย่างน่าชื่นชม คุณต้อมสามารถเปลี่ยนตัวเองใหม่ได้สำเร็จชนิดเป็นบุคคลตัวอย่างแห่งวงการนายแบบ-นางแบบเลยทีเดียว

“สมัยก่อน ชอบเที่ยวกลางคืนมาก ชนิดที่ว่า ไม่เช้าไม่กลับบ้าน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่มาก เคยทำสถิติ ดื่มเหล้าเพียวๆ คืนละ 1 ขวด ทำอย่างนี้มาเรื่อยๆ ติดกันประมาณ 5 ปี สุขภาพร่างกายจากที่แข็งแรงมากๆ ก็เริ่มไม่ไหว ทั้งๆ ที่ออกกำลังกายเกือบทุกวัน จนป่วยเข้าโรงพยาบาลหลายครั้ง ครั้งล่าสุด หนักมากถึงขั้นนอน โรงพยาบาล 1 เดือน ผอมลงไป 10 กิโล !!!! ”

แต่ปัจจุบันนี้ ...“ชีวิตตอนนี้นอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม ทุกวัน ไม่ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่แล้ว พอร่างกายฟื้นฟูก็เริ่มเข้า ฟิตเนส บ้าง จ้างเทรนเนอร์ให้ดูแลการออกกำลังกายส่วนตัว sit up วันละหลายร้อยครั้ง ปรับเปลี่ยนวิธีการกินอาหารใหม่ จะกินแต่ปลาและผัก กินข้าวเพื่อให้ได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต ส่วนผลไม้เลือกกินแต่ผลไม้เปรี้ยว เพื่อเพิ่มวิตามิน และกินกล้วยเพื่อบำรุงกล้ามเนื้อ ร่างกายตอนนี้กลับมาฟื้นฟูเร็ว และดีกว่าสมัยเป็นวัยรุ่นเสียอีก”

นี่คือชีวิตที่พลิกผันเพื่อเอาคืนสุขภาพที่เสียไปโดยแท้...“สุขภาพตอนนี้แตกต่างกันมากกับสมัยก่อน เพราะเมื่อก่อนพอหลังเที่ยงจะเริ่มมีอาการเพลีย ง่วงนอนมาก หนาวง่าย เป็นแบบนี้ทุกวัน ตอนนี้ไม่มีแล้ว สดใสแข็งแรงมาก และมีเงินเก็บมากขึ้น เพราะไม่ได้ดื่มเหล้าสูบบุหรี่”
คุณต้อมเล่าว่าที่สุขภาพดีนี้มาจากการดูแลตัวเองทั้งการออกกำลังกาย ระวังเรื่องอาหารและนอนให้พอ ที่สำคัญไม่ได้กินวิตามินเสริมแต่อย่างใด นอกจากเลือกกินอาหารดีๆ ดังกล่าวเท่านั้น

“ตอนนี้ชีวิตดีขึ้น พูดไปก็เหมือนกับดารา เพราะโฟกัสอยู่แค่ 2 อย่าง คือ เรื่องงานกับเรื่องสุขภาพเท่านั้น เพราะเราละจากอบายมุขและการเที่ยวกลางคืน จึงให้ความสำคัญกับงานและสุขภาพได้เต็มที่ ขอฝากข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ ไว้ว่าหากคุณอยากจะเปลี่ยนตัวเองแบบนี้บ้าง ลองคบคนที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และไม่เที่ยวกลางคืนไว้จะดีกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนที่เที่ยวกลางคืน กินเหล้า สูบบุหรี่ จะเป็นคนไม่ดีนะ”

แล้วคุณผู้อ่านล่ะคะ อย่ารอให้สุขภาพถึงจุดที่ต้องล้มป่วยเหมือนคุณต้อม แล้วค่อยคิดเปลี่ยนตัวเองใหม่ แต่เราสามารถเปลี่ยนตัวเองได้ทุกเวลาที่ใจพร้อม เอาเป็นว่าปีใหม่กำลังจะมาถึงแล้ว ใช้โอกาสดีๆ นี้เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่สดใสเต็มประสิทธิภาพทั้งใจและกายเหมือนคุณต้อมต้นแบบคนนี้เลยก็น่าจะดีนะคะ